Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

10 lợi ích thú vị của cỏ lúa mạch (P1)

Cỏ Barley (lúa mạch) là được lấy từ lá non của cây lúa mạch. Sự tinh túy của cỏ Barley là nằm ở lá non( hay còn gọi là cỏ Barley ), cỏ Barley có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong tất cả các thành phần còn lại. Dưới đây là những lý do tại sao người ta cho thêm cỏ Barley trong chế độ ăn kiêng.


1/ Cỏ Barley giúp giảm cao huyết áp
Huyết áp cao là tác nhân nghiêm trọng gây ra bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy thận và các vấn đề sức khỏe nghiêm trông khác nửa. Các triệu chứng chính của cao huyết áp là buồn nôn, nhức đầu dữ dội, nôn, lú lẫn, tầm nhìn thay đổi kém, chảy máu mũi. Cỏ Barley cung cấp nhiều chất xơ và niacin làm giảm nguy cơ huyết áp cao.

Theo nghiên cứu của Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ, dùng cỏ Barley lâu dài có thể giúp giảm nguy cơ phát triển của bệnh tăng huyết áp. Khi tim đập, nó giúp đẩy mạnh và lưu thông qua lại giữa tim với các phần cơ thể khác. Năng lượng này sẽ tạo áp lực lên động mạch. Nó được gọi là huyêt áp tâm thu, ăn uống thường xuyên có bổ sung Barley (lúa mạch) giúp ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong động mạch của tim. Do đó, Barley (lúa mạch) phải có trong chế độ ăn uống dành cho người cao huyết áp để kiểm soát tối ưu mấm bệnh.

2/ Barley (lúa mạch) giúp cái thiện sức khỏe tim mạch
Danh sách các thực phẩm có lợi cho tim sẽ không hoàn hảo nếu không có sự xuất hiện của Barley (lúa mạch). Barley có một vị trí nhất định trong các biện pháp cho sức khỏe tim mạch. Tiêu thụ Baley (lúa mạch) hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng việc hạ thấp mức cholesterol hấp thụ ở ruột. Các chất xơ hòa tan còn gọi là beta-glucan được tìm thấy trong Barley (lúa mạch) và xơ ngũ cốc khác thúc đẩy mức độ lipid máu khỏe mạnh và làm giảm sự hấp thu cholesterol trong ruột.



Nó cũng làm giảm mức độ cholesterol LDL có hại và tổng mức cholesterol ở cá nam giới và phụ nữ. Điều này làm giảm nguy cơ tim mạch vành, đột quỵ, suy timnhồi máu cơ tim.

3/ Barley (lúa mạch) giúp ngăn ngừa loãng xương
Loãng xương là một triệu chứng bệnh lý khi mà chất lượng và mật độ của xương giảm nhanh chóng. Trong tình trạng này, xương trở nên mỏng manh và dễ gãy, và khả năng gãy xương vô cùng cao. Lúa mạch là một trong những thành phần cần lưu nhớ nhất giúp giảm các vấn đề về xương.


Mức giảm của Estrogen trong thời kỳ mãn kinh cũng làm cho loãng xương và quan trọng là phải tăng lượng vitamin khác nhau để bảo vệ sức khỏe cho xương. Lúa mạch có chứa phốt pho, đồng mangan và nhiều chất dinh dưỡng khác vô cùng tốt cho phụ nữ sau mãn kinh để duy trì xương chắc khỏe. Một phần ăn chứa 62gm lúa mạch đáp ứng 36% đồng – một chất dinh dưỡng giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

4/ Barley giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường
Những lợi ích hiệu quả của cỏ non lúa mạch đã được biết đến từ rất lâu. Bệnh tiểu đường là bệnh mạn tính nguy hiểm của hàng triệu người trên thế giới. Các nguyên nhân của bệnh tiểu đường là do lối sống lười vận động và thiếu hoạt động thể chất. Tiểu đường là một bệnh nguy hiểm làm tăng nguy cơ tổn thương mắt, đau tim, đột quỵsuy thận.

Vì vậy, người bệnh tiểu đường cần phải có lối sống tích cực như luyện tập và chế độ ăn uống hợp lý. Cỏ lúa mạch có chỉ số đường thấp, nó không làm cho lượng đường trong máu tăng vọt. Sự hiện diện của chất xơ không hòa tan trong cỏ lúa mạch giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các nhà nghiên cứu cho rằng các bệnh nhân bệnh tiểu đường nên cố gắng dùng các sản phẩm lúa mạch thay cơm và thực phẩm khác.

5/ Cỏ Barley giúp giảm cân
Trọng lượng cơ thể tăng quá mức sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường, bệnh gút, sỏi mậtung thư. Thừa cân làm cho bạn thấy mệt mỏi và dẫn đến rối loạn thể chất khác nhau như khó thở, kích ứng da, đau thắt lưng – đau khớp có thể khiến bạn bị tê liệt và không còn năng động nửa.
 

Cỏ non lúa mạch là một nguồn tuyệt vời chất xơ không hòa tan giúp giảm cân hiệu quả. Các chất xơ hòa tan kết hợp với nước làm đầy dạ dày và làm cho cơ thể cảm thấy no trong thời gian dài. Nước lúa mạch và súp được đưa và danh mục thực phẩm lành mạnh và khỏe mạnh trong buổi ăn nhẹ.

>>> 10 lợi ích thú vị của cỏ lúa mạch (P2)
_______________________________
Liên hệ để được hỗ trợ:
Viber: +639157568984
Zalo: +84933314365

0 nhận xét:

Đăng nhận xét