Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

10 lợi ích thú vị của cỏ lúa mạch (P2)

Cỏ Barley (lúa mạch) là được lấy từ lá non của cây lúa mạch. Sự tinh túy của cỏ Barley là nằm ở lá non( hay còn gọi là cỏ Barley ), cỏ Barley có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong tất cả các thành phần còn lại. Dưới đây là những lý do tại sao người ta cho thêm cỏ Barley trong chế độ ăn.

5/ Giúp ngăn ngừa sỏi mật.
Sỏi mật là những mẩu nhỏ chất rắn hình thành trong túi mật, yếu tố nguy cơ mắc bệnh sỏi mật bao gồm béo phì, di truyền học, oestrogen, thuốc hạ cholesterol, tiểu đường, giới tính và tuổi tác. Có một số triệu chứng của đau sỏi mật như ở vùng bụng trên và lưng, nôn, buồn nôn, đầy hơi, ợ nóng, khí đốt và khó tiêu.
Theo các nhà khoa học, ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ không hòa tan như lúa mạch sẽ giúp ngăn ngừa sỏi mật, chất xơ không hòa tan hỗ trợ tốt trong việc di chuyển thức ăn nhanh qua ruột non và làm giảm sự tiết acid trong mật.


6/ Cỏ lúa mạch giúp giảm nguy cơ ung thư
Ung thư là một bệnh cực nguy hiểm, gây ra bởi sự tăng trưởng không kiểm soát và phân chia của các tế bào bất thường trong một phần của cơ thể, các tề bào ung thư thường là ác tình. Các nguyên nhân gây ra ung thư bao gồm thuốc là, lão hóa, tiếp xúc với ánh mặt trời, hóa chất, tiếp xúc với bức xạ và nhiều chất độc hại khác, một số vi khuẩn và virus, gia đình có người bị ung thư, hormone, chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu hoạt động thể chất, béo phì và rượu bia.

Selenium, một chất dinh dưỡng trong cỏ lúa mạch hỗ trợ mạnh trong việc giảm ung thu bằng việc trao đổi chất. Ngoài ra, có lúa mạch có chứa chất chống oxy hóa thực vật và lignans giúp chống ung thư trong cỏ lúa mạch.
7/ Cỏ lúa mạch giúp trẻ nhỏ chống lại bệnh suyễn
Một tính năng hiệu quả của lúa mạch là giúp bảo vệ và chống lại bệnh hen suyễn, một trong những rối loạn hô hấp phổ biến ở trẻ em trên toàn Thế Giới. Tăng việc dùng ngũ cốc như lúa mạch hay cỏ lúa mạch làm giảm 50% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

 Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đặc biệt là vitamin C và E có trong lúa mạch giúp thở bình thường và giảm tỷ lệ khó thở. Xác xuất của bệnh hen suyễn với hyperresponsiveness phế quản (BHR) cũng giảm khi dùng nhiều lúa mạch.

8/ Barley giúp cái thiện đường ruột và đào thải phân ra khỏi cơ thể nhanh hơn
Lúa mạch có thể là giải pháp cuối cùng cho những người bị bất thường về đường ruột. Giúp đào thải phân và vận chuyển ra ngoài cơ thể nhanh hơn làm giảm nguy cơ bệnh trĩ và ung thư ruột kết.
Các chất xơ trong lúa mạch giúp duy trì sự cân bằng của các vi khuẩn đường ruột lớn lên men xơ không hòa tan và tạo các axit béo chuỗi ngắn có tác dụng làm nhiên liệu cho tế bào ruột già.

9/ Selenium trong cỏ Barley (lúa mạch) cải thiện độ đàn hồi da
Lợi ích của lúa mạch không chỉ về thể chất mà còn rất tốt cho da. Một trong những hiệu quả tuyệt vời là giúp tang độ đàn hồi của da. Lượng Selen cao trong lúa mạch là một thành phần quan trọng trong việc giúp giữ độ đàn hồi da ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ chống lại các gốc tự do và oxy hóa.

10/ Cách dùng cỏ Barley trong việc giảm cân

Cỏ Barley (lúa mạch) là một loại ngũ cố bổ dưỡng như yến mạch và không mất nhiều thời gian để chuẩn bị. 
- Làm nước uống
- ùng sandwich lúa mạch
- Bỏ vào soup
Và nhiều cách sử dụng cực kỳ đơn giản khác



0 nhận xét:

Đăng nhận xét