Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

10 thức ăn gây ung thư

Bạn đã biết mứa độ nghiêm trọng của ung thư? Bạn cũng biết là stress, tình cảm, tài chính, thể chất kém là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư?

Không có gì trong đời sống hằng ngày của chúng ta là không xuất hiện nguy cơ ung thư. Nhưng đôi khi chúng ta không cảm nhận được tác động của nó. Mà đến khi nó đến thì quá trễ!

Nêu tôi có thể làm điều gì đó cho bạn bây giờ, thì tôi chỉ có thể giúp bạn một nửa. Chỉ một nửa! Dân gian Việt Nam có câu: “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Trong năm 2012. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cho biết có hơn 14 triệu ca ung thư mới và kết quả là 8,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới. Họ cho rằng con số này sẽ tang vót sau 20 năm chiếm 70% dân số toàn cầu.

5 bệnh ung thư hàng đầu ở nam giới mắc phải là: phổi, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, dạ dày và gan.
5 bệnh ung thư hàng đầu mà nữ giới mắc phải là: vú, đại trực tràng, phổi, cổ tử cung và dạ dày.

Bảng liệt kê này giúp bạn lưu ý một số loại ung thư phổ biến nhất khi mà hệ thống tiêu hóa của bạn, các chức ngăn cơ thể làm tốt nhiệm vụ để tiêu hóa thức ăn, phân phối các chất dinh dưỡng trên từng tế bào và đào thải tối đa các độc tố ra ngoài cơ thể.

Đó là một điều cực kỳ quan trọng trong việc chọn lựa thức ăn hàng ngày của bạn. Nó ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể của bạn, nếu thức ăn tốt nó sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh hoặc ngược lại là một căn bệnh nguy hiểm.

Một số loại thực phẩm có hại khiến cơ thể dễ mắc bệnh ung thư. Các thực phẩm nằm trong danh sách có thể dẫn đến bệnh tim, tiểu đường, viêm mãn tính và nhiều bệnh khác:

1/ Thực phẩm biến đổi gen (GMO): 
Nghành nông nghiệp phát triển mạnh và các loại cây trồng biến đổi gen xâm nhập vào thị trường thực phẩm ở mức báo động. Hơn 90% ngô và đậu nành đang biến đổi gen. Các chuyên gia đồng ý rằng, không xét nghiệm đầy đủ trước khi chế biến các loại thực phẩm biến đổi gen trong hàng ngàn mặt hàng.Nói cách khác, không ai trong chúng ta ngay cả người trồng thực phẩm biến đổi gen hay những nhà nghiên cứu biết được những ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe con người. Hãy tìm mua và sử dụng mặt hàng có nhãn GMO – kiểm định thực phẩm hữu cơ  tốt nhất hiện nay.

2/ Máy nổ bắp :  
Máy nổ bắp rang bơ đã nổ ra một cuộc tranh luận về ung thư trên toàn thế giới. Không chỉ những hạt bắp khô và dầu được biến đổi gen mà còn có khói phát ra từ hương bơ nhân tạo chứa diacetyl, đó là chất độc hại đối với con người. Làm nổ bắp như cách truyền thống sẽ có mùi vị tốt hơn, không tạo ra khói độc là một sự lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe của bán.

3/ Thực phẩm đóng hộp: 
Hầu hết lon – hộp được lót bằng sản phẩm có tên là bisphenol-A (BPA), chất này được chứng minh là làm thay đổi gen tế bào não của chuột. Nhiều mặt hàng nhựa, giấy nhiệt, ống nước và nhiều vật liệu composite trong nha khoa cũng chứa BPA. Hãy lựa chọn thực phẩm tươi sống cho thực đơn trên bàn ăn của gia đình.

4/ Nướng thịt đỏ: 
Đồ nướng luôn có hương vị thơm ngon, nhưng các loại thịt có màu đỏ đặc biệt là xúc xích, khi nướng xúc xích giải phóng một chất gây ung thư được gọi là HAAs. Khi nướng thịt đỏ đến một nhiệt độ nhất định, nó sẽ thay đổi hóa học và cấu trúc phân tử của thịt. Bạn nên đút lò hoặc xào thịt trong chảo hơn là trên lò nướng.

5/ Đường:
Nguyên nhân mắc các chứng bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay chính là đường syrup (HFCS) và các loại đường tinh chế khác. Ngay cả những loại đường nâu và đường trắng tinh luyện đều có các chất tẩy trắng hoặc màu, các tổ hợp gia vị giúp ngon hơn. Đường tinh luyện là nguồn gốc của insulin, là nguồn thức ăn lớn nhất mà tế bào ung thư yêu thích. Vì đa số các nơi cung cấp nguyên liệu đường tại Mỹ đều áp dụng công nghệ biến đổi gen (GMO) củ cải đường. Một lựa chọn khác thay thế đường là mật ong hữu cơ, đường làm từ dừa hoặc là đường lá phong (như loại đường Thốt Nốt ở Việt Nam). Hiện tại, các bác sĩ ung thư đang sử dụng thuốc tiểu đường để chống lại ung thư như một phương pháp ngừng cung cấp thức ăn cho tế bào ung thư đang phát triển trong cơ thể.

6/ Muối, ngâm và hun khói thực phẩm:
Cũng như những sản phẩm đóng hộp, các sản phẩm này thường chứa các chất bảo quản chẳng hạn như nitrat, dùng để giữ độ ngon của sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trữ. Các sản phẩm phụ gia có thể tích tự trong cơ thể bạn trong suốt thời gian sử dụng. Cuối cùng các chất độc hại này xâm chiến các tế bào lành mạnh và gây ra bệnh ung thư. Khi thực phẩm hun khói được nấu ở nhiệt độ cao, nitrat được chuyển đổi thành nitrit nguy hiểm hơn nhiều.
Lưu ý: nhựng sản phẩm trên không bo gồm những sản phẩm bạn làm tại nhà theo phương thức truyền thống.

7/ Soda và nước có ga:
Nước ngọt là một vấn đề được thảo luận nhiều nhất, là nguyên nhân gây ra ung thư. Thành phần chính là xi rô với fructose cao (HFCS), thuốc nhuộm và một số hóa chất khác, nó ảnh hưởng xấu đến mọi khía cạnh của sức khỏe của bạn. Nó hầu như không cung cấp bất cứ dưỡng chất nào mà ngược lại còn phá hủy một số dưỡng chất của bạn. Một số nước ngọt dành cho người ăn kiêng có nhiều đường hóa học tổng hợp –  một loại hóa chất độc hại đối với con người.

8/ Bột trắng:
Khi bột được tinh chế, tất cả các chất dinh dưỡng đều không còn. Sau đó nó được tẩy trắng với khi clo để hấp dẫn người tiêu dùng, chỉ số đường huyết trong bột trắng rất cao, có nghĩa là mức insulin của bạn sẽ tăng đột biến trong khi đó bột trắng lại không cung cấp bất cứ dinh dưỡng nào cho cơ thể. Carbohydrates được chuyển đổi thành các loại đường và nó dư thùa đến mức có thể dẫn đến tang sức đề kháng insulin. Đường đơn (như Carbohydrates tinh chế) là nguồn nhiên liệu để nuôi sống ung thư.

9/ Cá nuôi:
Cá nuôi tại các trang trại thường mau tăng trưởng hơn các loài cá thiên nhiên (như cá hồi) với lượng nuôi dày đặc. Hơn 60% cá tại Mỹ đều là cá nuôi, nó được cho ăn các loại thức ăn tăng trưởng, khánh sinh, thuốc trừ sâu để kiểm soát sự bùng phát vi khuẩn và ký sinh là kết quả của việc nuôi cá trong không gian nhỏ hẹp và cá hồi nuôi thưởng không chứa nhiều omega- như cá hồi thiên nhiên.

10/ Dầu Hydro hóa:
Dầu thực vật được chiết xuất từ sản phẩm thiên nhiên, sau đó được xử lý hóa học, nhiều hóa chất được thêm vào để thay đổi mùi và hương vị. Rồi sau đó được đóng gọi lại và bán ra thị trường, nó sẽ chứa nhiều omega 6 (ăn quá nhiều Omega-6 cũng không tốt cho sức khỏe, như nó có thể làm gia tăng sự giữ nước trong cơ thể, kéo theo việc tăng áp suất máu, và tăng nguy cơ hiện tượng máu bị đóng cục trong mạch) và đã được chứng minh là làm thay đổi cấu trúc màng tế bào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét